Hội nghị Tập huấn nghiệp vụ công tác Kiểm tra, Giám sát năm 2023

13/10/2023 16:26 GMT+7
Sáng ngày 12/10/2023, tại Phòng họp A4, trụ sở 101 Trần Hưng Đạo, Hà Nội, Đảng ủy Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam đã tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác kiểm tra, giám sát cho các chi bộ trực thuộc Đảng bộ Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam. Tham dự Hội nghị tập huấn có đồng chí Lương Việt Thái, Ủy viên Ban thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Đảng ủy Viện cùng đại diện cấp uỷ các chi bộ; đảng viên phụ trách công tác kiểm tra, giám sát của các chi bộ trực thuộc Đảng bộ Viện.

Phát biểu khai mạc Hội nghị tập huấn, đồng chí Lương Việt Thái đã đưa ra tầm quan trọng trong việc triển khai và thực hiện Kế hoạch “Năm tăng cường công tác kiểm tra, giám sát và nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của chi bộ” của Đảng bộ Viện và hoạt động“Chào mừng 75 năm ngày Truyền thống Ngành Kiểm tra Đảng”, đồng chí đã nhấn mạnh công tác kiểm tra, giám sát là một bộ phận rất quan trọng trong công tác xây dựng Đảng. Thông qua kiểm tra, giám sát, kỷ luật đảng đi vào thực tiễn cuộc sống; giúp mỗi cán bộ, đảng viên phát huy tốt vai trò, trách nhiệm, tính tiên phong, gương mẫu trong thực hiện đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Trong bối cảnh hiện nay, nâng cao hiệu lực, hiệu quả việc kiểm tra, giám sát, kỷ luật đảng đối với cán bộ, đảng viên có vị trí, vai trò đặc biệt quan trọng trong giữ vững ổn định chính trị, xây dựng cơ quan, đơn vị, vững mạnh toàn diện về chính trị, tư tưởng, đạo đức, tổ chức và cán bộ.
  

Đồng chí Lương Việt Thái, Ủy viên Ban thường vụ Đảng uỷ phát biểu khai mạc
 
Trong buổi tập huấn các đại biểu đã được nghe đồng chí Vũ Thị Hạnh, Phó Bí thư thường trực Đảng bộ Bộ Giáo dục và Đào tạo trình bày những kiến thức cơ bản về công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật của Đảng; Hệ thống các văn bản của Đảng về công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật của Đảng; Phương pháp, trình tự xây dựng quyết định, kế hoạch, đề cương gợi ý và tổ chức thực hiện một cuộc kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật Đảng; Giải quyết tố cáo đối với tổ chức đảng và đảng viên; Công tác tham mưu, giúp cấp ủy về công tác kiểm tra, giám sát; Thẩm tra, xác minh trong công tác kiểm tra, giám sát của Đảng; Thi hành kỷ luật trong Đảng, giải quyết khiếu nại kỷ luật đảng; Kiểm tra tổ chức đảng cấp dưới và đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm.
 

Báo cáo viên là đồng chí Vũ Thị Hạnh, Phó Bí thư thường trực Đảng bộ Bộ Giáo dục và Đào tạo
  
Thông qua Hội nghị tập huấn này, các đại biểu tham dự đã hiểu rõ hơn về nghiệp vụ công tác kiểm tra, giám sát, đồng thời được phổ biến, cập nhật những quy định, yêu cầu mới về công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng trong giai đoạn này.
 

Các đại biểu cùng trao đổi những tình huống
  
Qua buổi tập huấn này các đại biểu đã được bổ sung, nâng cao kiến thức, kỹ năng, nghiệp vụ về công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật trong Đảng; từ đó chia sẻ những bài học, kinh nghiệm vận dụng, xử lý các tình huống trong thực tiễn giúp các chi bộ thực hiện ngày càng tốt hơn yêu cầu nhiệm vụ được giao.
  

Các đại biểu chụp ảnh kỷ niệm
 
Tin bài và ảnh: Văn phòng Đảng uỷ Viện KHGD Việt Nam