Lãnh đạo Viện tiếp và làm việc Đoàn công tác Khoa Giáo dục và Công tác xã hội, Đại học Auckland, New Zealand

30/10/2023 17:57 GMT+7
Chiều ngày 30/10/2023, tại Phòng họp A13, Lãnh đạo Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam tiếp và làm việc với Đoàn công tác của Khoa Giáo dục và Công tác xã hội, Đại học Auckland, New Zealand, do GS. Mark James Barrow làm trưởng đoàn.


Phó Viện trưởng Mai Văn Trình chào mừng đoàn công tác đến thăm và làm việc tại Viện
  
Tiếp đón và làm việc với đoàn có Phó Viện trưởng Mai Văn Trinh, đại diện lãnh đạo của Phòng Quản lý khoa học, Đào tạo và Hợp tác quốc tế, Trung tâm Giáo dục Đặc biệt Quốc gia, và Ban nghiên cứu Giáo dục Dân tộc.
 

GS. Mark James Barrow giới thiệu thế mạnh của Đại học Auckland, New Zealand
 
Đại diện đoàn công tác, GS. Mark James Barrow gửi lời cảm ơn Lãnh đạo Viện và các đại diện lãnh đạo các đơn vị dành thời gian tiếp đón và làm việc. Ông chia sẻ Đại học Auckland hiện là cơ sở giáo dục hàng đầu của New Zealand, đứng đầu trong nhiều chuyên ngành đào tạo trong nước. Ông đại diện cho cơ sở đào tạo mong muốn tìm kiếm những cơ hội hợp tác nghiên cứu và đào tạo với Viện trong tương lai.
 
Về phía Viện, Phó Viện trưởng Mai Văn Trinh chào mừng Đoàn công tác đến thăm và làm việc. Ông cho biết Việt Nam và New Zealand đã có nhiều hoạt động hợp tác trong lĩnh vực giáo dục, đồng thời hi vọng hai đơn vị tiếp nối sự hợp tác giữa hai quốc gia. Chia sẻ các định hướng hợp tác, Phó Viện trưởng đề xuất các hoạt động hợp tác tiềm năng. Đối với lĩnh vực giáo dục, Viện hướng đến nghiên cứu mô hình nhà trường thế kỷ 21, trong đó xác định vai trò quan trọng của cán bộ quản lý, giáo viên cùng các phương pháp dạy học, phương pháp đánh giá đáp ứng các yêu cầu đổi mới giáo dục. Đối với lĩnh vực công tác xã hội, các hướng nghiên cứu tiềm năng là bình đẳng giới, công bằng giữa các nhóm đối tượng ở các vùng miền, khu mực và dân tộc khác nhau. Kinh nghiệm của New Zealand trong việc phát huy bản sắc của các nhóm dân tộc thiểu số cũng có thể hỗ trợ Việt Nam xây dựng kế hoạch và chính sách trong thời gian tới.
 
Các nội dung chia sẻ và thảo luận của các đại biểu gợi mở nhiều hướng hợp tác phù hợp thế mạnh của hai đơn vị. Cả hai bên cùng thống nhất tiếp tục thảo luận nhằm xác định kế hoạch hợp tác cụ thể, đồng thời cam kết tham dự hội thảo do đối tác tổ chức. Đại diện hai đơn vị kỳ vọng đây là bước khởi động tốt đẹp cho quá trình hợp tác trong tương lai.
 
 
Lãnh đạo Viện chụp ảnh lưu niệm cùng Đoàn công tác
 
Tạp chí Khoa học Giáo dục Việt Nam