Đoàn thanh niên Viện KHGDVN tổ chức seminar khoa học với chủ đề “Nghiên cứu và xuất bản quốc tế trong lĩnh vực khoa học Kinh tế Xã hội”

02/12/2019 10:26 GMT+7
Nhằm mục tiêu nâng cao năng lực nghiên cứu, viết và đăng bài báo khoa học trên tạp chí quốc tế, được sự quan tâm và tạo điều kiện của Đảng ủy, Lãnh đạo Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam (KHGDVN), sáng ngày 29/11/2019, Đoàn Thanh niên Viện KHGDVN đã tổ chức seminar khoa học với chủ đề: Nghiên cứu và xuất bản quốc tế trong lĩnh vực khoa học kinh tế Xã hội.

Diễn giả, đại biểu, các Đ/c đoàn viên thanh niên và nghiên cứu viên trẻ tại Seminar
 
Đến dự seminar có PGS.TS. Nguyễn Đức Minh, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Phó Viện trưởng Viện KHGDVN; diễn giả Nguyễn Lê Đình Quý, Cán bộ nghiên cứu tại Viện Nghiên cứu – Đào tạo Việt Anh, Đại học Đà Nẵng – người đã có hơn 50 bài báo khoa học đươc công bố trong nước và quốc tế với 6 bài viết nằm trong danh mục Scopus/ISI từ Q4 đến Q2. 
 
PGS.TS. Nguyễn Đức Minh, Phó Viện trưởng, phát biểu chỉ đạo tại sinh hoạt khoa học
 
Phát biểu tại seminar, PGS.TS. Nguyễn Đức Minh nhấn mạnh tầm quan trọng của nghiên cứu khoa học cũng như việc công bố các nghiên cứu khoa học trên tạp chí quốc tế, đồng thời đánh giá cao những nỗ lực của Đoàn Thanh niên Viện trong việc tổ chức seminar lần này. Phó Viện trưởng hi vọng với những kinh nghiệm quý báu được chia sẻ từ diễn giả, các cán bộ, nghiên cứu viên của Viện sẽ có có cơ hội để chia sẻ, học hỏi kinh nghiệm để phát triển thêm năng lực viết báo của mình . Phó viện trưởng cũng hi vọng rằng trong thời gian tới, nhiều kết quả nghiên cứu của Viện sẽ được xuất bản trên các tạp chí quốc tế, trong đó nhiều tác giả là các cán bộ, nghiên cứu Viên trẻ của Viện KHGDVN.
  
Diễn giả Nguyễn Lê Đình Quý trình bày tại buổi sinh hoạt khoa học
  
Diễn giả Nguyễn Lê Đình Quý đã trình bày các kiến thức, kinh nghiệm nghiên cứu khoa học cũng như quá trình công bố các kết quả nghiên cứu trên tạp chí quốc tế của mình; những thuận lợi, khó khăn của các phương pháp nghiên cứu cũng như hoạt động công bố quốc tế. Nhiều bài học kinh nghiệm đã được diễn giả chia sẻ với các cán bộ, nghiên cứu viên của Viện KHGDVN. Các nghiên cứu viên của Viện đã tích cực trao đổi, đưa ra nhiều câu hỏi, ý kiến và chia sẻ những kinh nghiệm trong việc đăng các bài báo quốc tế của mình với diễn giả. Nhiều khó khăn, khúc mắc đã được diễn giả Nguyễn Lê Đình Quý giải đáp. 
  
Kết thúc seminar sinh hoạt khoa học, đồng chí Nguyễn Sỹ Nam, Bí thư Đoàn Thanh niên VKHGDVN đã trân trọng cảm ơn những chia sẻ quý báu của diễn giả Nguyễn Lê Đình Quý và hy vọng trong thời gian tới sẽ có nhiều hoạt động trao đổi, hợp tác chuyên môn giữa Đoàn Thanh niên Viện và diễn giả.
 
Đồng chí Nguyễn Sỹ Nam, Bí thư đoàn TN Viện KHGDVN, thay mặt Đoàn Thanh niên Viện tặng quà lưu niệm cho diễn giả
 
Các đoàn viên, cán bộ nghiên cứu của Viện KHGDVN chụp ảnh lưu niệm cùng diễn giả
  
Đoàn Thanh niên Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam