Tập huấn kĩ năng xây dựng bộ câu hỏi khảo sát

18/05/2023 16:06 GMT+7
Thực hiện nhiệm vụ trọng tâm năm 2023 của Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Đại học về việc nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ nghiên cứu, phối hợp hoạt động hợp tác với các đơn vị khác trong và ngoài Viện, sáng ngày 17/5/2023, tại phòng họp B202 số 106 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội, Lãnh đạo và Công đoàn trung tâm phối hợp tổ chức tập huấn “Kĩ năng xây dựng bộ công cụ khảo sát”. Diễn giả của buổi tập huấn là TS. Đặng Xuân Cương – Phó Trưởng Ban Nghiên cứu Đánh giá Giáo dục, Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam. Toàn thể cán bộ, công đoàn viên Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Đại học có mặt tham dự đầy đủ.

TS. Đặng Xuân Cương đã chia sẻ những nội dung quan trọng liên quan đến kĩ năng xây dựng bộ công cụ khảo sát, như tổng quan về đo lường, đánh giá, thiết kế bộ câu hỏi.
 
Chương trình tập huấn đã cung cấp cơ sở lý thuyết và những kĩ năng, kinh nghiệm cần thiết cho việc xây dựng bộ công cụ khảo sát dùng trong nghiên cứu khoa học nói chung và khoa học giáo dục nói riêng. Tại buổi tập huấn, trong phần hỏi đáp, các cán bộ và công đoàn viên trung tâm đã có những trao đổi cụ thể với diễn giả về việc áp dụng nội dung học tập vào thực tiễn nghiên cứu tại đơn vị.
  

Toàn cảnh buổi tập huấn
   
Có thể nói, chương trình tập huấn “Kĩ năng xây dựng bộ công cụ khảo sát” là hoạt động ý nghĩa và rất có giá trị, góp phần quan trọng trong việc đẩy mạnh hoạt động hợp tác nghiên cứu giữa Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Đại học với các đơn vị khác trong và ngoài Viện, đồng thời từng bước nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ của Trung tâm trong nghiên cứu khoa học.
  
Tin và ảnh: Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Đại học