Khảo sát đánh giá hiệu quả chính sách hỗ trợ giáo viên dạy tiếng dân tộc thiểu số trong trường phổ thông

06/12/2023 10:30 GMT+7
Từ ngày 20/11 đến 30/11, đoàn công tác của Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam tiến hành khảo sát, nghiên cứu đánh giá hiệu quả chính sách hỗ trợ giáo viên dạy tiếng dân tộc thiểu số trong trường phổ thông ở 3 tỉnh: Trà Vinh, Gia Lai và Lào Cai.

 
Đoàn KS làm việc với đại diện lãnh đạo Phòng GD&ĐT huyện Ia Grai và cán bộ quản lý, giáo viên dạy tiếng Jrai của Trường THCS Ngô Mây (Gia Lai)
  
Thực hiện kế hoạch nghiên cứu đề tài: “Nghiên cứu đánh giá hiệu quả chính sách hỗ trợ giáo viên dạy tiếng dân tộc thiểu số trong trường phổ thông”, mã số: B2023-VKG-32, từ ngày 20/11 đến ngày 30/11, Đoàn nghiên cứu gồm chủ nhiệm và một số thành viên của đề tài đã tiến hành khảo sát ở 3 tỉnh: Trà Vinh, Gia Lai và Lào Cai. Đây là 3 tỉnh đại diện cho 3 vùng dân tộc thiểu số của Việt Nam: Tây Nam Bộ, Tây Nguyên và Tây Bắc đang thực hiện dạy học môn tiếng dân tộc thiểu số.
 

Làm việc tại Trường THCS Phổ thông nội trú huyện Ia Grai (Gia Lai)
  
Đoàn khảo sát đã làm việc với cán bộ quản lý ở Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Trà Cú (Trà Vinh), huyện Ia Grai (Gia Lai), huyện Bắc Hà (Lào Cai); cán bộ quản lý và giáo viên dạy tiếng dân tộc thiểu số ở các trường tiểu học, trung học cơ sở trên địa bàn về các vấn đề liên quan đến thực trạng hiệu quả chính sách hỗ trợ giáo viên dạy tiếng dân tộc thiểu số. Đại diện của các trường đã đưa ra một số đề xuất, kiến nghị để thực hiện hiệu quả hơn chính sách hỗ trợ đối với giáo viên dạy tiếng dân tộc thiểu số.
  
Một số hình ảnh của chuyến khảo sát:
 

Đoàn KS làm việc tại Trường THCS Hàm Giang (huyện Trà Cú, Trà Vinh)
 

Đoàn khảo sát làm việc với Giáo viên dạy tiếng dân tộc thiểu số ở huyện Bắc Hà (Lào Cai)
 
Tin bài và ảnh: Ban nghiên cứu Giáo dục Dân tộc

Tin khác