Lễ trao chứng nhận kết quả thẩm định Khung chương trình giáo dục MakeSTEAM Robotics cho Công ty cổ phần Giáo dục QG

14/06/2023 09:04 GMT+7
Chiều ngày 13/6/2023, tại phòng họp A4, trụ sở 101 Trần Hưng Đạo - Hà Nội, đại diện Lãnh đạo Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam cùng Ban Giám đốc Trung tâm phát triển bền vững chất lượng giáo dục phổ thông Quốc gia trao Giấy chứng nhận thẩm định Khung chương trình giáo dục MakeSTEAM Robotics cho Công ty cổ phần Giáo dục QG.

Tham dự buổi lễ, về phía Công ty cổ phần Giáo dục QG, có sự hiện diện của Ông Nguyễn Quách Kiệt - Tổng Giám đốc cùng đại diện các phòng ban; về phía Viện KHGDVN, có sự hiện diện của GS - Viện trưởng Lê Anh Vinh cùng Ban Giám đốc và các thành viên của Hội đồng thẩm định thuộc Trung tâm phát triển bền vững chất lượng giáo dục phổ thông Quốc gia.
 
 
Viện trưởng Lê Anh Vinh phát biểu chào mừng đối tác
  
Sau một thời gian phối hợp làm việc tích cực và hiệu quả giữa hai bên, Hội đồng thẩm định được thành lập theo Quyết định số 02/QĐ-TTGDPTQG ngày 02/3/2023 của Giám đốc Trung tâm phát triển bền vững chất lượng giáo dục phổ thông Quốc gia đã chính thức xác nhận Khung chương trình giáo dục MakeSTEAM Robotics của Công ty cổ phần Giáo dục QG đạt tiêu chuẩn chất lượng theo hệ thống tiêu chí đánh giá chương trình STEM của Trung tâm và phù hợp với Chương trình giáo dục phổ thông 2018 để triển khai tại các nhà trường phổ thông.
 
 
Ông Nguyễn Quách Kiệt đánh giá cao sự hợp tác của Viện KHGDVN
  
Phát biểu tại buổi lễ, đại diện Công ty cổ phần Giáo dục QG, Ông Nguyễn Quách Kiệt - Tổng Giám đốc gửi lời cảm ơn trân trọng tới Viện KHGDVN đã hỗ trợ về mặt chuyên môn trong thời gian qua. Đội ngũ Ban Giám đốc và chuyên gia của Công ty đánh giá cao vai trò của Hội đồng thẩm định bởi sự chuyên nghiệp và cẩn trọng trong quy trình và các tiêu chí đánh giá khoa học đối với chương trình giáo dục MakeSTEAM Robotics của Công ty. Dựa trên các góp ý của Hội đồng thẩm định, Công ty cam kết sẽ hoàn thiện và liên tục cập nhật, phát triển chương trình để phù hợp với yêu cầu của thực tiễn.
 
 
Viện trưởng Lê Anh Vinh trao chứng nhận cho đối tác
  
Ban Giám đốc và Hội đồng thẩm định thuộc Trung tâm phát triển bền vững chất lượng giáo dục phổ thông Quốc gia cũng ghi nhận và đánh giá cao sự phối hợp làm việc giữa các bên. Hai bên bày tỏ sự cam kết cùng nhau hợp tác và thúc đẩy các cơ hội lan toả các giá trị học tập đến cộng đồng.
 
Công ty cổ phần Giáo dục QG (QG Education) được thành lập vào năm 2019 và là đơn vị tiên phong trong việc triển khai giáo dục STEAM Robotics thông qua mô hình phòng học MakeSTEAM Innovation Space. Đây là một mô hình phòng học hiện đại, được trang bị đầy đủ các trang thiết bị và công cụ cần thiết để giúp học sinh trải nghiệm, tìm hiểu và phát triển kỹ năng STEAM Robotics một cách thú vị và hiệu quả. Công ty cổ phần Giáo dục QG cũng là đơn vị đối tác được ủy quyền đào tạo của Makeblock Education - một trong những đơn vị cung cấp giải pháp giáo dục STEAM Robotics hàng đầu thế giới. Ngoài ra, công ty cũng là đơn vị tổ chức giải thi đấu Robot MakeX tại khu vực Việt Nam, nhằm tạo ra một sân chơi bổ ích cho các học sinh yêu thích lĩnh vực này.
 
Tạp chí Khoa học giáo dục Việt Nam